Fill Your Life With Adventures, Not Things Lifestyle เวย์ โปรตีนถั่วเหลือง แหล่งที่มา รสชาติ และเนื้อสัมผัสต่างกันอย่างไร

เวย์ โปรตีนถั่วเหลือง แหล่งที่มา รสชาติ และเนื้อสัมผัสต่างกันอย่างไร



เวย์ โปรตีน คืออะไรและโปรตีนถั่วเหลือง คืออะไร แหล่งที่มา รสชาติ และเนื้อสัมผัสต่างกันอย่างไร วันนี้เรามีข้อมูลดีๆ และมีประโยชน์มาแชร์ ปัจจุบันมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเวย์โปรตีนและโปรตีนถั่วเหลืองมากมายหลายยี่ห้อ ไม่ว่าจะเวย์โปรตีนถั่วเหลือง ต่างก็มีคุณประโยชน์มากมายเหมือนกัน แต่แหล่งที่มาของโปรตีนนั้นแตกต่างกัน รวมถึงรสชาติและเนื้อสัมผัสก็ไม่เหมือนกันด้วย 

แหล่งที่มา

เวย์โปรตีน คือ โปรตีนที่มีการสกัดมาจากนมวัว โดยแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลักๆ ด้วยกันได้แก่  เวย์คอนเซนเทรต  มีการสกัดเอาน้ำตาลแลคโตสและไขมันออก เพื่อให้เหลือน้ำตาลแลคโตสและไขมันไว้น้อยที่สุด ส่วนอีกหนึ่งประเภทคือ  เวย์โปรตีนไอโซเลต เป็นการนำเอาเวย์โปรตีนประเภทแรกมาสกัดแยกเอาน้ำตาลแลคโตสและไขมันออกไป ทำให้ไม่เหลือน้ำตาลแลคโตสและไขมันไว้เลย ดังนั้น เวย์โปรตีนประเภทนี้จึงเหมาะสำหรับคนที่แพ้ผลิตภัณฑ์จากนมวัวซึ่งร่างกายไม่สามารถย่อยน้ำตาลแลคโตสได้ 

สำหรับโปรตีนถั่วเหลือง เกิดจากการนำเอาถั่วเหลืองมาสกัดทำให้ได้โปรตีนถั่วเหลืองที่มีความเข้มข้น โปรตีนถั่วเหลืองเป็นโปรตีนที่ได้จากพืชซึ่งแตกต่างจากโปรตีนที่ได้จากเนื้อสัตว์ เนื่องจากมีไขมันและคอเลสเตอรอลต่ำ โปรตีนถั่วเหลืองแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลักๆ ด้วยกัน ได้แก่ โปรตีนถั่วเหลืองคอนเซนเทรต เกิดจากการนำถั่วเหลืองไปนึ่งแล้วบดจนละเอียด แล้วนำมาสกัดแยกเอากากใยและน้ำออกจากกัน มีโปรตีนถั่วเหลืองเข้มข้น 70 เปอร์เซ็นต์ส่วนอีก 1 ประเภทคือโปรตีนถั่วเหลืองไอโซเลต โปรตีนถั่วเหลืองที่ไม่ผ่านการตัดต่อพันธุกรรม มีการสกัดเอาจากใยและไขมันออกทำให้เหลือโปรตีนที่เข้มข้นสูงถึง 90 เปอร์เซ็นต์ 

รสชาติของเวย์ โปรตีนถั่วเหลือง 

รสชาติของเวย์ โปรตีน จะไม่มีความเป็นถั่วเหลืองเลย เนื่องจากเป็นโปรตีนที่สกัดมาจากนมวัวดังนั้นจึงมีความมันอร่อย สำหรับโปรตีนถั่วเหลืองจะมีรสชาติความเป็นถั่วเหลือง เนื่องจากสกัดมาจากถั่วเหลือง พืชชนิดนี้เรารู้จักกันดีถั่วเหลืองเป็นพืชที่มีประโยชน์มากมายหลายด้าน โปรตีนถั่วเหลืองนอกจากจะมีรสชาติถั่วเหลืองมีความหอมของถั่วเหลืองด้วย 

เนื้อสัมผัสของเวย์และโปรตีนถั่วเหลือง 

เวย์ โปรตีนถั่วเหลือง เนื้อสัมผัส เป็นอย่างไร เวย์ มีเนื้อสัมผัสที่นุ่มละมุนมีความเป็นครีมมี่มีความฟินๆ หลายคนชอบซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเวย์โปรตีนมารับประทาน สำหรับโปรตีนถั่วเหลืองจะมีความกระด้างเนื่องจากสกัดมาจากถั่วเหลือง 

อย่างไรก็ตามทั้งเวย์ โปรตีนถั่วเหลือง ต่างก็มีการแต่งกลิ่น แต่งสีและต่างชาติ เพื่อให้สามารถดื่มง่ายมากขึ้นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเวย์ โปรตีนและโปรตีนถั่วเหลืองที่รับความนิยมคือผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มาในรูปแบบผง สำหรับชงดื่ม นอกจากนั้นก็ยังมีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มาในรูปแบบแคปซูลด้วย ซึ่งรับประทานง่ายสะดวกสบายตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบได้มากกว่า

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *